Moongate Lodge

Malapit lang to sa amin dati
sa may bagong barrio ako
at sa may edsa bagong barrio naman ang motel na to

kala ko dati eh kung anong ghetto lang
nang nakwento sakin ng barkada kong asa call centre kung ano meron dito
ayon sa kwento habang nagiinuman kami (mga isang dekada na ata nakakaraan).

“pare, antok na antok na ko nuon at wala ng lakas umuwi ng bulacan. Naisipan ko na lang na mag check-in sa motel para magpalipas. Sinubukan ko lahat ng mga motel na malapit (victoria, vinta, mona lisa, hidden garden) pero walang nagpapasok sakin, kasi magisa lang ako. Akala ata eh magsusuicide ako.
Hanggang sa nasubukan ko ang moongate lodge. Pinayagan akong magisa.
Mura lang, 120.00 lang, pero maliit.
Habang nagpapahinga ako eh may biglang kumatok.
Binuksan ko
hayun. Inaalok ako ng chicks.

Keana

Ehh … antok na antok na ko
(at saka wala akong pera)
kaya pinalipas ko na lang …”

parang simpleng kwento lang
pero one time, nuong sobrang lango ako
at sariwa pa ang kwento
nasubukang ivalidate kung totoo nga

bellboy: boss, magisa ka lang
badong: oo
bellboy: sunod kayo sakin
badong: (ayos)
after 30 min …
badong: (potek, wala pa rin ah ….)
after 1 hour …
tinawagan ang barkada
badong: oy potaena ka asan ka?
Barkada: oyyyy pareeeeehhhh!!!! asan ka?!
Badong: asa moon gate ….
Barkada: mwahahahahaha … nakailan ka na?
Badong: tantado … 1 … isang mahabang tulog.
Barkada: oh.
Badong: potaena … punta ka dito, sunduin mo ko .. sagot ko na taxi mo

after 30 min ulit, nagkita na kami.
Asaran. Tawanan.
Tapos tawag ng taxi
inalalayan nya na ko bumaba ng hagdan, lasing na eh.
sabay uwi …

kinaumagahan lang namin narealize ang nangyari
na bumababa kami ng hagdan
magkaakbay …
kami lang …

mga 2 months ata kami hindi lumabas

16 Tugon to “Moongate Lodge”

  1. nako

    sino ang nasa pics!!!

    bat naman kasi pinaabot ng two months edi

    tigang na

    ehehhe
    joke

    Moongate saan to?

    • si keana reaves, lol
      wala akong makitang appropriate na pics sa post
      kaya iyung mga asa stash na lang, lol

      sa caloocan ang moongate
      sa may edsa bagong barrio
      pagkatapos mong magcheckin sa moongate
      lakarin mo na lang ang mercury sa monumento
      para sa amoxcicillin 500 3x a day

  2. dahil nakakita ako ng maselang picture d2, heheheh joke.
    at dahil bumisita ka sa blog ko

    ex links tayo..

    humanda ka na rin sa mga spam..

    nyahahahhahaa

  3. Sinasabi ko na, may malisya ang hagod mo sa pwet ng asawa ko pag nagbibiruan eh. At mas malagkit ang tingin mo kay Caridad kesa kay KB.

    Lumantad ka na, men. Pramis, mahal ka pa rin namin dahil kaibigan mo kami.

    Hik.

  4. Traumatic! Pero kung ako kasama mo, sinulit na kita! BFE, baka mag-tip ka pa – para at least kung di tayo lumabas ng 2 months, may dahilan talaga…

  5. taena.. badong kamusta??? hindot strikes back.. hahaha. langya nag back read ako sa mga post mo, siyet.. nakakatuwa.. hahaha. kilala ko kung sino yung taga bulacan!! hahaha.. nasa 5th ave daw yung mga chikkas!! ahehehe..

    • nyahahaha tama ka
      asa 5th ave nga
      may combo meals pa
      at may libreng sakit
      dapat may giveaway silang amoxcicillin 500
      kamusta na men?

      • eto ayooz lang fre.. parang kelan lang yung mga pangyayari, masarap na inuman to habang binabalikbalikan ang alaala ng nakaraan.. ahehee. boss chiks boss chiks!! hahaha..

  6. hahaha. tangena, ang funny!!

    pero malay mo, inisip ng mga tao nag pusoy dos lang kayo sa loob. pinangungunahan nyo lang. 😛

  7. haha.moongate lodge.pangalan pa lang mukhang may nagaganap nang kababalaghan? masarap talagang gawin ang lahat pag lango no?sarap ng feeling.weeeeee.

Mag-iwan ng puna