Ang iyung kapalaran ay nasa Excel

Wag ka nang magpahula, magtarrot, mag magic 8-ball o mag horoscope
lahat ng gusto mong tanong, kayang sagutin ng excel

madam-rosa
Photo taken from Traveler on foot


simple lang

  1. Magbukas ng excel file
  2. Isipin ang gusto mong tanong
  3. Itype mo ito sa isang cell sa excel RAND()

    random1

  4. Press enter
  5. tignan ang ending
    Pagkalower than 5 = No
    Pagka higher = yes
    Pagkasakto = maybe

    random2

Kung may iba pang tanong, bumalik lang sa pinanggalingang cell press F2 tapos enter
ulit ulitin lang ang F2 Enter

15 Tugon to “Ang iyung kapalaran ay nasa Excel”

  1. waw

    isang dagdag kaalaman na naman
    ito sa pag eexcel ko!!!

    heheheheh

    matanong nga mamaya kung yayaman ako.

    🙂

  2. actually i-try mo rin sya sa ms word,
    tignan mo kung ano ilalabas
    =rand()

  3. talaga? amazing kung ganun! try ko nga…hehehehehe

  4. ahahaha na try ko sya!!!!

    salamat sa pag share..

    mukhang nalito nga sya sa pagsagot haha

    • salamas
      steady steady lang ang tanong
      usually iyung una iyung totoo kasi instinct

      kung makakapagsalita lang yan eh
      sasabihin sayo na ginagawa mo pa syang sinungaling

  5. ang susunod na tanong ko naman eh ‘are you sure’?

  6. ahaha! YES daw ang sagot. leche, nde ako makapaniwalang it just made my day. 🙂
    nde dapat seryosohin, i know, but…hahaha

  7. May mahusay raw na manghuhula na hindi lang Excel gamit nya – sya mismo yun. Kaibigan mo yun – musta na sya?

    • payat na, sobra
      hinahanap nga iyung asa australia na eh
      Unrequited love daw
      kwento lang sakin ni daemon, nagtext daw sa kanya
      lam mo naman,
      birds of the same flock feather together

  8. Talo ka dun. May boypren na, ikaw pamilyado pa lang. Panis!
    Parang marunong ang barkada nila ng dimensional travel.
    Anyway, sana may easter egg naman sa MS Project, hehehe.

Mag-iwan ng puna